Sự bão hòa của các hình thức quảng cáo, truyền thông online

bao-hoa-quang-cao-online

Một ngày bạn nhìn thấy bao nhiêu hình ảnh và tít quảng cáo trên các trang web, trên các app điện thoại thông minh? Mỗi lần search gì đó trên google, bạn thấy bao nhiêu kết quả quảng cáo? Trên mạng xã hội, nơi kết nối con người, thế giới để giải trí ngận tràn các quảng cáo thương mại như thế nào? Và thật sự, bạn bị thu hút bởi bao nhiêu trong số đó?
Quảng cáo online và sự nhàm chán của khách hàng
Không ai có thể phủ nhận được vai trò của quảng cáo online trong thời đại bùng nổ nền công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với quá nhiều nội dung quảng cáo khiến người xem mệt mỏi, thậm chí là gây phản cảm trong một số trường hợp. Sẽ thật mệt mỏi khi bạn lướt web, social media và…chị toàn thấy quảng cáo chứ chẳng có chút thông tin nào.
Chính Mark Zuckerberg – “ông trùm” của mạng xã hội lớn nhất hiện nay cũng đã nhận ra điều này và cho giảm hiển thị của các quảng cáo trên facebook. Đúng vậy, facebook là 1 mạng xã hội, chứ không phải là 1 trang thương mại điện tử.
Nhìn nhận thực tế, các quảng cáo mà các bạn nhìn thấy hàng ngày trên facebook, instagram, youtube đến từ nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ, hay cả các cá nhân hàng online….và chất lượng của quảng cáo thì cũng “đa dạng” như định dạng của chúng. Và những quảng cáo như thế này có thực sự có hiệu quả đối với việc làm thương hiệu?

bao-hoa-quang-cao-truc-tuyen
Quảng cáo truyền thống hay hiện đại? Online hay offline?
Những người theo quan điểm hiện đại, chắc hẳn sẽ thấy những hình thức quảng cáo truyền thống thật “vô dụng” ở thời đại này, khi mà nhà nhà người người set facebook ads, google adword và sự lên ngôi của một loạt các hệ thống quảng cáo mới. Các nhà quảng cáo online bỗng thấy pano, billbroad… trở nên thừa thãi, đứng “vô duyên” giữa nắng mưa trời đất.
Nhưng những quảng cáo online tràn lan cũng đang có những dấu hiệu của việc mất dần tương tác, tiếp cận thấp… điều này cho thấy sự đào thải là việc tất yếu. Tuy nhiên, với mỗi ngành sản phẩm, mỗi mục đích khác nhau, các hình thức quảng cáo online hay offline, truyền thống hay hiện đại lại được chọn lựa để tối ưu nhất hiệu quả của nó nói riêng và của chiến dịch nói chung.

bao-hoa-truyen-thong-online
Làm sao để không bị khách hàng “bơ đẹp” giữa một “rừng” quảng cáo mỗi ngày?
Có lẽ, sẽ chẳng có một câu trả lời nào chính xác và tối ưu cho câu hỏi trên. Nhưng để tạo ra một quảng cáo chất lượng, doanh nghiệp luôn phải nhớ mục đích của mình là gì. Chiến dịch quảng cáo nhằm tăng doanh số hoàn toàn khác so với các chiến dịch branding. Chính từ sự khác nhau của mục đích, các hình thức và các hệ thống được chọn cũng khác nhau.
Ngoài ra, nội dung của các quảng cáo cũng được “chăm sóc” chu đáo. Tức là mọi con chữ, hình ảnh, video… đều phải mới mẻ, sáng tạo, thu hút và có thể cung cấp thông tin hữu ích. Khác biệt, đôi khi lại nằm ở những chi tiết nhỏ
Tạm kết
Quảng cáo là thứ không thể thiếu trong việc xây dựng thương hiệu hay kinh doanh thương mại. Tuy nhiên,hình thức quảng cáo có thể quyết định được phản ứng của khách hàng đối với quảng cáo nói riêng và đối với thương hiệu của bạn nói chung. Hãy khôn khéo chọn những nền tảng quảng cáo thật sự phù hợp với mục đích và sản phẩm của mình.