Vai trò của quảng cáo đối với việc làm thương hiệu cho sản phẩm mới

tải xuống (2)

Làm thương hiệu là câu chuyện không hề mới, và bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn mình có một thương hiệu mạnh. Để có một thương hiệu thành công, doanh nghiệp phải làm thương hiệu toàn diện các kênh từ online cho đến offline. Và chắc chắn, quảng cáo đóng vai trò không nhỏ trong việc giới thiệu thương hiệu sản phẩm đến với khách hàng.
Trước tiên, chúng ta cần hiểu quảng cáo là gì?
Quảng cáo là một hình thức cơ bản của tiếp thị, một trong những khía cạnh của truyền thông đại chúng, nó góp phần liên quan đến đạt được sự quan tâm đối với doanh nghiệp của bạn, đối với sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Trên thực tế nó xây dựng thương hiệu thông qua giao tiếp hiệu quả và bản chất là một công nghiệp dịch vụ. Quảng cáo là một thành phần của quá trình marketing , giúp tạo ra nhu cầu, thúc đẩy hệ thống tiếp thị và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

quảng cáo thời hiện đại

quang-cao-hien-dai

Quảng cáo là phương tiện thông tin cũng tác động đến công chúng mua sản phẩm hay dịch vụ nào đó qua hình ảnh hoặctruyền tải bằng thông điệp. Một sản phẩm hay dịch vụ được quảng cáo là để gây sự quan tâm, chú ý và nhận thức trong tâm trí của khách hàng hiện tại ( người mua) và khách hàng tiềm năng. Các thay đổi xu hướng xã hội của ngành công nghiệp quảng cáo đã cho thấy sự phát triển nhanh chóng. Một số phương tiện truyền thông được sử dụng phổ biến cho quảng cáo như truyền hình, đài phát thanh, các trang web, báo chí, tạp chí, bảng hiệu, pano quảng cáo …
Vai trò của quảng cáo trong xây dựng thương hiệu
Một thương hiệu mạnh thành công bằng cách thiết lập mối quan hệ và kết nối với khách hàng / người tiêu dùng của họ. Để thiết lập kết nối đó và chiếm được vị trí trong thế giới của họ / người tiêu dùng, một thương hiệu phải hiểu biết khách hàng của mình và trở thành một phần của khách hàng về cách mà họ muốn nhìn thấy chính họ.
Quảng cáo chính là một trong những cách mà thương hiệu có thể “hóa thân” thành một “nhân vật” mà khách hàng mong muốn. Đầu tiên, quảng cáo cho khách hàng cơ hội biết rằng, có một thương hiệu ABC như vậy trên đời với các sản phẩm XYZ. Sự xuất hiện của thương hiệu này trên các kênh quảng cáo lặp đi lặp lại nhiều lần chính là sựu kích thích khiến người tiêu dùng tò mò về sản phẩm của bạn. Và đương nhiên, sự tò mò sẽ dẫn khách hàng đến việc tìm hiểu về thương hiệu của bạn

mydesign-6-800x445
Đến lúc này, công việc tạo ra một môi trường tốt về sản phẩm để khách hàng “chìm đắm” trong đó là câu chuyện của PR, của SEO hay SEM.

Như vậy, quảng cáo chính là bước đầu tiên để một sản phẩm mới được người tiêu dùng biết đến. Quảng cáo có hiệu quả tức thì với phạm vi lớn và thích hợp dùng trong giai đoạn xâm nhập thị trường của các nhãn hàng mới. Hay khi các các chương trình khuyến mãi thì quảng cáo cũng là kênh mang thông tin khuyến mãi đến khách hàng nhanh nhất.